สัพเพเหระในอเมริกา

ความเหมือนและแตกต่างของ ไอแพด มินิ กับ ไอโฟน 5 เอส

ไอแพด มินิ กับ ไอโฟน 5 เอส มีคำถามว่าหากมีคนนำเอา ไอแพด มินิ มาหลอกคุณว่ามันเป็น ไอโฟน 5 เอส คุณจะเผลอหลงเชื่อหรือไม่ ? มีเรื่องตลกร้าย จะมาเม้าส์ให้ฟังว่า ในวันที่ทางบริษัท Apple เปิดตัวไอโฟน 5S นั้น รายการ Jiimy Kimmel Live ได้วางแผนไปหลอกคนตามถนน Hollywood Blvd, LA โดยโชว์เจ้าไอแพด มินิ แสนธรรมดานี้ ว่าคือ ไอโฟน 5S! รุ่นใหม่ล่าสุด!!

ซึ่งคลิปการหลอกผู้คนให้หลงเชื่อว่า ไอแพด มินิ คือ ไอโฟน 5 เอส ถูกอัพโหลดเข้าสู่ YouTube เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2013 ที่ผ่านมา สามารถเรียกยอด View ได้ถึง สองล้าน views ไปแล้ว! 

คนที่ถูกสัมภาษณ์ส่วนใหญ่ หลังจากที่ลองใช้ มินิไอแพดแล้วก็ต่างพากันเชื่อซะสนิทใจว่านี่คือ ไอโฟส 5 เอสที่พึ่งเปิดตัวไป แถมพากันอึ้งและยกย่องว่ามันเป็นมือถือที่มีประสิทธิภาพสูง น่าเล่นมาก อีกทั้งยังแนะนำให้ผู้ชมทางบ้านได้หาซื้อมาใช้อีกซะด้วย

ดังนั้นแล้วหากไม่อยากกลายเป็นพระนางหรือตัวตลกจำเป็นในคลิปบน YouTube ก็ไม่ควรหลงเชื่อใครง่ายๆ โดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มิฉะนั้น อาจตกเป็นเหยื่อ ตามที่ได้เห็นในลิงค์นี้ค่า

สำหรับ ไอแพด มินิ กับ ไอโฟน 5 เอส มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง เรามาดูรายละเอียดต่างๆกันเสียหน่อยค่ะ ไอแพด มินิ มีน้ำหนักที่เบามาก ด้วยน้ำหนักเพียง  308 กรัม ทำให้เรียกว่ามันยังเบายิ่งกว่าไอโฟน 4 ไอแพด มินิ เสียอีกค่ะ และยังมีความหนาเพียงแค่ 7.2 มิลลิเมตรเท่านั้นอีกด้วย หน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว ที่ดูแล้วชัดมากเลยทีเดียว ไอแพด มินิ มีระดับคุณภาพของภาพที่ละเอียดมากทีเดียว ด้วยความละเอียด 1024×768 พิกเซล และยังใช้ CPU ชนิดเดียวกันกับไอแพด 2 คือ Apple A5 Chipset

มีแรมขนาด 512 MB และยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำหรือ Memory Card ได้ตั้งแต่ 16 GB , 32 GB และ 64 GB ใส่ไฟล์เพลง รูปภาพ ติดตั้งแอพฯ หรือจะลงไฟล์ภาพยนตร์ก็สามารถลงได้ทันทีค่ะ สำหรับกล้องดิจิตอล ไอแพด มินิ ก็ทำการเพิ่มเติมกล้องดิจิตอลทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยกล้องด้านหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 1.2 ล้านพิกเซลและมีแฟลช ขณะที่กล้องด้านหลังมีความละเอียดของภาพอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล แต่ไม่มีแฟลช อีกทั้งยังรองรอบระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายอย่าง WIFI , 3G และ 4G อีกด้วย  

ขณะที่ไอโฟน 5 เอส เป็นโทรศัพท์มือถือระบบ Smart Phone ตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย Apple ซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงมากอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งมีรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับตัวเครื่องดังต่อไปนี้นั่นก็คือ   ใช้ระบบปฏิบัติ iOS 6 และยังสามารถเพิ่ม Memory Card ได้สูงสุด 64 GB ใช้ RAM ขนาด 1 GB โหลดข้อมูลได้เร็วมากๆ ขณะที่หน้าจอเป็นแบบหน้าจอกว้าง 4 นิ้ว มีความละเอียดสูงถึง 1136×960 พิกเซล และใช้ระบบประมวลผลแบบ Dual-Core Processor ความเร็ว 1.0 GHz

กล้องด้านหน้าของไอโฟน 5 เอส มีความละเอียดมากถึง 1.2 ล้านพิกเซล ขณะที่กล้องด้านหลังก็ไม่น้อยหน้า มีความละเอียดมากถึง 8 ล้านพิกเซลอีกทั้งยังรองรับในการถ่ายภาพวิดีโอในระดับ HD อีกด้วย ด้วยรูปแบบของ Full HD 1080p ระบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของไอโฟน 5 เอส ยังรองรับทั้ง 2G , 3G, 4G และ WIFI รวมถึงมีออพชั่นพิเศษอย่างระบบ GPS และใช้ Bluetooth 4.0 สำหรับไอโฟน 5 เอส มีให้เลือกด้วยกัน 2 สีเหมือนกับไอแพด มินิ ก็คือ สีขาว (White & Silver) และ สีดำ (Black & State)

แต่หากจะพูดถึงน้ำหนักของไอแพด มินิ จริงอยู่ที่ว่าน้ำหนักมาตรฐานอยู่ที่ 308 กรัม แต่ไอแพด มินิ ได้แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ 308 กรัมจะเป็นเฉพาะของรุ่น WIFI แต่หากเป็นรุ่น WIFI + Cellular จะมีน้ำหนัก 312 กรัม ในปัจจุบัน ไอแพด มินิ ได้ทำการผลิตออกมา 2 สีคือ White & Silver กับ black & State

ดูไปแล้วประสิทธิภาพของไอแพด มินิ กับ ไอโฟน 5 เอสก็แทบจะไม่ต่างกันเลย เพียงแต่ว่าหากใครชื่นชอบอุปกรณ์แนว Tablet ก็น่าจะเลือก ไอแพด มินิ ไปค่ะ น้ำหนักเบาด้วย แต่หากใครอยากได้โทรศัพท์ในตัวที่สามารถใช้งานสไตล์เดียวกันกับไอแพด มินิ ก็เลือกไอโฟน 5 เอสไปค่ะ สีให้เลือกก็มีอยู่ 2 สีแบบเดียวกันด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก: atlantablackstar.com,toucharcade.com,9to5mac.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *