หางานในอเมริกา

work from home ทำงานออนไลน์ สไตล์คนอเมริกัน

ยุคสมัยนี้คงไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่าเทคโนโลยีได้ก้าวเข้ามาเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตมนุษย์ ถึงแม้เทคโนโลยีจะไม่ได้สำคัญถึงขนาดจะเข้ามาเป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานของการดำรงชีวิต แต่มนุษย์เราก็ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีมากเหมือนกับว่าเราจะขาดมันไปเสียไม่ได้ ลองคิดดูง่าย ๆ หากเราลืมกระเป๋าเงินแต่มีใบขับขี่ติดตัว เราอาจจะบอกกับตัวเองว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวยืมเงินเพื่อนก็ได้ แต่หากเราลืมโทรศัพท์มือถือหลาย ๆ คนอาจจะยอมขับรถกลับไปเอาที่บ้านหรือไม่ก็รู้สึกกระวนกระวายใจ
ทั้ง ๆ ที่ที่ทำงานก็มีโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์พร้อมอินเตอร์เน็ตให้ใช้ แต่มันก็ไม่เหมือนกับมี Smartphone อยู่ใกล้ ๆ ตัว นี่ก็เป็นสิ่งที่เห็นง่าย ๆ ว่าเราให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีมากขนาดไหน และด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนี้เองที่การทำงานทางออนไลน์หรือ work from home ได้เข้ามามีบทบาทมากในตลาดงานสหรัฐอเมริกา เหตุผลที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ทางบริษัทต่าง ๆ ยอมจ้างพนักงานให้ทำงานทางออทำงาน office ในอเมริกานไลน์หรือทำงานที่บ้านก็คือความสามารถในการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานค่ะ เริ่มจากค่าใช้จ่ายในการเช่าจัดหาสำนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ไปจนถึงค่าประกันสุขภาพของพนักงาน ซึ่งบริษัทไหนจะประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนไหนอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบริษัทที่แตกต่างกันออกไปค่ะ ตำแหน่งงานที่ต้องการก็แตกต่างกันออกไปเช่นกันค่ะ บางบริษัทก็อาจจะระบุไว้ว่าผู้สมัครจะต้องมีอุปกรณ์สำนักงานพื้นฐานที่จะเป็นบางอย่างเพื่อที่จะสามารถปฏิบัติงานได้ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเช่นเดียวกับค่าตอบแทนและสวัสดิการต่าง ๆ ค่ะ
ประโยชน์ของการทำงานทางออนไลน์หรือ work from home สำหรับคนทำงานนั้นนอกจากจะสามารถเลือกช่วงเวลาในการทำงานของวันได้แล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ได้นั่นเองค่ะ อย่างโดยส่วนตัวแล้วก็ถือว่ากำลังทำงานออนไลน์หรือ work from home เหมือนกันค่ะ เพราะจะใช้เวลาส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน หากต้องออกไปประชุมกับลูกค้าหรือมีงานสอนก็จะเลือกเอาช่วงเวลาที่ในระหว่างที่ลูกชายไปโรงเรียนค่ะ ค่าใช้จ่ายที่สามารถประหยัดได้ก็มีหลายอย่างเริ่มตั้งแต่ค่าเครื่องแต่งตัว work from home ทำงานออนไลน์ สไตล์คนอเมริกันค่าน้ำมันรถ ที่สำคัญก็คือค่าพี่เลี้ยงเด็กในช่วงตอนเย็นและวันหยุดวันปิดเทอมที่ต้องจ่ายในระหว่างที่เราไปทำงานทุกวัน ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ถ้าใครลองมานั่งจดบันทึกค่าใช้จ่ายทุกวันแล้วในปีหนึ่ง ๆ เราต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเหล่านี้มากถึง 10,000 เหรียญหรือมากกว่านั้นด้วยซ้ำนะคะ แต่ที่สำคัญที่สุดก็ต้องเป็นเวลาที่สามารถให้กับลูกชายไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือกิจรรมที่เรามีเวลาที่จะทำกับเขาได้หลังจากที่เขาเลิกเรียนแล้ว แทนที่จะนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานแล้วเอาลูกไปไว้ใน After care ค่ะ 
บางคนโดยเฉพาะน้อง ๆ ที่ยังเป็นนักศึกษาหรือยังไม่มีครอบครัวก็อาจจะบอกว่า งานออนไลน์นี่ก็ไม่เหมาะกับเรานะสิ นี่ก็ไม่จริงแน่นอนค่ะเพราะน้อง ๆ สามารถเอาเวลาว่างมาทำงานออนไลน์หรือ work from home มาเป็นงานพิเศษได้ค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นมีงานทางออนไลน์หรือ work from home หลายอย่างที่น้อง ๆ สามารถเอาไปใช้เป็นประสบการณ์การทำงานใน Resume ได้ไม่ว่าจะเป็น Call Center, Admin Assistant, Graphic Design, หรืองานอื่น ๆ ที่น้อง ๆ ทำให้กับบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ค่ะ เพราะงานเหล่านี้เป็นงานที่เราสามารถฝึกทักษะไม่ว่าจะเป็นทักษะเฉพาะด้าน การจัดการสำนักงานหรือทักษะการติดต่อสื่อสารและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างงานรับโทรศัพท์ที่ Call Center ของโรงแรมหรือบริษัททัวร์เป็นต้นค่ะ

อย่างหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการจะยึดงานออนไลน์หรือ work from home เป็นงานอาชีพหลักต้องคำนึงถึงด้วยว่างานเหล่านี้อาจจะมีค่าตอบแทนไม่มากนัก อีกทั้งอาจจะไม่มีสวัสดิการอื่น ๆ ให้อย่างเช่นการประกันสุขภาพค่ะ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นหากไม่มีทางเลือกอื่น การมีงานมีรายได้ในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำอย่างนี้ถึงแม้ว่ามันจะไม่เพียงพอแต่มันก็ยังดีกว่าไม่มีงานไม่มีรายได้เลยค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

8 วิธีสุดฮิต เพื่อหาเงินพิเศษผ่านโลกออนไลน์ น่าจะรู้อย่างนี้ตั้งแต่อายุ 20 10 งานรายได้ดี๊ดี…ไม่ต้องมีปริญญาในอเมริกา ทำธุรกิจอะไรดี ให้ได้กำไรมากถึง 130 เท่า ?? มาหารายได้พิเศษกับ Fiverr กันเถอะ
GoGoAmerica.com เว็บรวมหลากหลายเรื่องราวน่ารู้ใน อเมริกา ทั้ง วัฒนธรรม อาหาร ชีวิตความเป็นอยู่ หางานอเมริกา สถานที่ เที่ยวอเมริกา สำหรับคนไทยที่มีเป้าหมายในอเมริกาไม่ควรพลาด

By Supakorn Bagley

2 thoughts on “work from home ทำงานออนไลน์ สไตล์คนอเมริกัน

  • เรียน คุณ Supakorn

    อยากรบกวนขอคำแนะนำจากคุณ Supakorn สำหรับงานที่ออนไลย์ที่สามารถทำที่บ้านได้ ดิฉันมาอยู่ที่นี่ได้เกือบ 5 ปี ใช้เวลาว่างไปเรียนภาษาอังกฤษจากระดับ ESL และจบไฮสคูล สำหรับผู้ใหญ่ แต่ภาษาอังกฤษก็ยังไม่ดีมากนัก ดิฉันไม่ชอบอยู่เฉยๆ เพราะดูเป็นคนไร้ค่า แต่สามี(คนไทย) ไม่ค่อยสนับสนุนให้ออกไปทำงานนอกบ้าน เนื่องจากดดิฉันยังไม่รู้เส้นทางมากนัก และปัญหาเรื่องเวลาซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ เราสองคนต้องตื่นเช้ามาก คือ ตี 2 เพราะสามีต้องออกจากบ้านตีสาม

    ดิฉันได้อ่านบทความของคุณแล้วทำให้เกิดความสนใจ แต่เท่าที่เคยทราบมา คือ งานออนไลน์ส่วนใหญ่ คือเป็นเซลล์ ซึ่งดิฉันไม่มีความสามารถด้านนี้ ดิฉันมีความาสามารถในด้านคอมพิวเตอร์พอสมควร แต่ไม่ใช่ด้านกราฟฟิคดีไซด์อะไรมากนัก เป็นการใช้โปรแกรมพื้นฐาน และทางด้านอินเทอร์เนต ดิฉันไม่มีบุตรค่ะ อยู่กับสามีเช่าอพาร์ตเมนท์เล็กๆ เลยอยากแบ่งเบาภาระให้สามีค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำของคุณ และขอโทษหากอีเมลฉบับนี้รบกวนหรือทำความรำคาญแก่คุณนะคะ

    อัจฉรา

    Reply
    • ในอเมริกามีหลายเว็บไซต์ที่เราสามารถเข้าไป รับจ้างทำงานแบบ freelance อยู่มากค่ะ ลองเข้าไปที่ elance , fiverr , odesk และอื่นๆๆ
      ลองเข้าไปดูตัวอย่าง แล้ว post งานหรือความสามารถที่เราทำได้ลงไปค่ะ ค่าจ้างก็อาจเป็นชั่วโมงหรือเป็น project ลองเข้าไปเช็คดูนะค่ะ

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *