Hot Topics ในอเมริกา

ไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday) วันช็อปของออนไลน์ราคาถูก

หลังจากเทศกาลลดกระหน่ำ เมกันเชลล์ หรือ ที่ทุกคนเรียกว่า แบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday)  ผ่านไปในวันศุกร์แล้ว แต่การช็อปหรือการดึงเงินออกจากกระเป๋าคนอเมริกัน ยังไม่สิ้นสุดค่ะ ยังมีอีกวันนึงที่เรียกว่า ไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday) ตรงกับวันจันทร์หลังจากที่ทำการฉลอง Thanks Giving ในวันพฤหัสและ แบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday) ในวันศุกร์   นักช็อปอเมริกันรู้กันดีว่านี่คืออีกวันที่ห้างร้านต่างๆ ขายของออนไลน์ ในราคาที่ถู้ก!!ถูก เพื่อจูงใจคนอเมริกันผู้ชื่นชอบการซื้อของออนไลน์และกระตุ้นยอดขายสินค้าอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้

ที่มาที่ไปของวัน ไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday) ที่จริงแล้ววันนี้ พึ่งเกิดขึ้นมาไม่นานนี้ค่ะ เป็นผลพลอยได้ จากความสำเร็จของแบล็ค ฟรายเดย์นั่นเอง และคนอเมริกันเองก็เป็นชนชาติที่ชอบซื้อของออนไลน์มากถึงมากที่สุด ทำให้เว็บไซต์ขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตมีการกำหนดวันพิเศษที่จะลดราคาเพื่อเรียกลูกค้าขึ้นมา นั่นก็คือวันจันทร์แรกหลังวันขอบคุณพระเจ้า (Thanks Giving) คือ วัน ไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday)

ของที่ลดในวันนี้มีต่างๆมากมาย มีตั้งแต่ของเล็กๆ อย่างเสื้อผ้า รองเท้า ,กระเป๋า, ทีวี ,ไอพอด, ไอแพด,
ไอโฟน, แท็บเล็ตแอนดรอยด์,กล้องดิจิตอล,เครื่องสำอางค์ และอีกต่างๆ นานา

ร้านค้าออนไลน์หลายร้าน ให้ข้อเสนอลดราคาสินค้ามากน้อยแตกต่างกันไป บ้างก็ให้ข้อเสนอจัดส่งสินค้าให้ฟรี (Free Shipping) อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น การซื้อสินค้าผ่านโทรศัพท์มือถือในวันไซเบอร์ มันเดย์ ก็เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในอเมริกา เพราะความสะดวกสบายในการสั่งซื้อที่ทำได้ง่ายๆ แม้ขณะนั่งกินข้าวหรือแอบกดโทรศัพท์มือถือสั่งซื้อในระหว่างทำงานก็ยังทำได้ค่ะ

และด้วยยอดการซื้อของของคนอเมริกันพุ่งสูงขึ้นอย่างมากมาย ในวัน แบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday) และ ไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday)นี้ ทำให้พวกผู้ขายหัวใสบางรายกำหนดวันพิเศษขึ้นมาเอง เพื่อจูงใจให้คนอเมริกันอยากซื้อของกันอีก พวกเราอาจจะได้ยินวันพิเศษแบบแปลกๆๆเกิดขึ้นมาอีกนับไม่ถ้วนในอเมริกาก็เป็นได้ ยกตัวอย่างเร็วๆนี้   วัน “โซฟา ซันเดย์” (Sofa Sunday) ของแค็ตตาล็อก สปรี ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันขายสินค้าออนไลน์ของไอแพด ที่กำหนดให้วันอาทิตย์แรกหลังวันขอบคุณพระเจ้า Thanks Giving เป็นวันลดราคาใหญ่ประจำปี มุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ใช้เครื่อง “ไอแพด” ที่นั่งเล่นนอนเล่นบนโซฟาในวันอาทิตย์ แต่ก็ยังสามารถช็อปปิ้งสินค้าผ่านแอพพลิเคชันดังกล่าวได้โดยไม่ต้องออกนอกบ้าน ซื้อของได้เพียงแค่คลิกเดียวจริงๆ
และเร็วๆนี้ ก็กำลังจะมีวัน โมบายล์ ซันเดย์ (Mobile Sunday) ที่ตั้งขึ้นโดยบริษัท เพย์แพลฯ ที่ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ ซึ่งจะตรงกับวันอาทิตย์ที่สองของเดือนธันวาคม และวันฟรี ชิปปิ้ง เดย์ (Free Shipping Day) ตรงกับวันที่ 16 ธันวาคม ตั้งขึ้นโดยเว็บไซต์ FreeShipping.org ที่ให้บริการพิเศษตรงตามชื่อวัน คือรับจัดส่งสินค้าให้ฟรีหากลูกค้าสั่งซื้อภายในช่วงเวลาที่กำหนด

เห็นมั้ยค่ะ ว่า นอกจากเราจะได้เห็นโปรโมชั่นมากมายในอเมริกาแล้ว เรายังจะได้เห็นพ่อค้าหัวใส มีหัวคิดทางการค้า กำหนดวันพิเศษขึ้นมาเพื่อกระตุ้นคนอเมริกันด้วยกันเอง ยังไงพวกเราคนไทยในอเมริกาก็ต้องระวังในการซื้อของออนไลน์ด้วยนะค่ะ วางแผนและเลือกให้ดีๆค่ะ อย่าให้การซื้อของราคาถูกในโลกออนไลน์ดูดเงินออกจากกระเป๋าเราได้ง่ายๆนะค่ะ

sogoo

สัพเพเหระในอเมริกา

ไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday) วันช็อปของออนไลน์ราคาถูก

หลังจากเทศกาลลดกระหน่ำ เมกันเชลล์ หรือ ที่ทุกคนเรียกว่า แบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday)  ผ่านไปในวันศุกร์แล้ว แต่การช็อปหรือการดึงเงินออกจากกระเป๋าคนอเมริกัน ยังไม่สิ้นสุดค่ะ ยังมีอีกวันนึงที่เรียกว่า ไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday) ตรงกับวันจันทร์หลังจากที่ทำการฉลอง Thanks Giving ในวันพฤหัสและ แบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday) ในวันศุกร์   นักช็อปอเมริกันรู้กันดีว่านี่คืออีกวันที่ห้างร้านต่างๆ ขายของออนไลน์ ในราคาที่ถู้ก!!ถูก เพื่อจูงใจคนอเมริกันผู้ชื่นชอบการซื้อของออนไลน์และกระตุ้นยอดขายสินค้าอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ (more…)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *